เรากำลังทำงานอย่างฉลาด หรือ อย่างหนัก

เรากำลังทำงานอย่างฉลาด หรือ อย่างหนัก "


คุณมีเวลาให้กับครอบครัวมากแค่ไหน ?  มีกี่ครั้งที่ได้พักผ่อนพร้อมหน้า ?  เคยคิดหาวิธีการทำงานที่จะทำให้ตัวเองและครอบครัวมีอิสรภาพทางด้านเวลาและการเงินหรือไม่ หรือยุ่งอยู่กับงานตลอดเวลา จนลืมนึกไปว่าคุณกำลังสร้างอนาคตให้ตัวคุณเอง หรือ ครอบครัว?


ยิ่งมีความก้าวหน้าในหน้าที่การงานมากเท่าใด..เวลาที่ให้กับครอบครัวก็ยิ่ง น้อยลงมีแต่การประชุมและประชุม หรือไม่ก็ต้องไปรับคนโน้นส่งคนนี้อยู่เสมอ..และภาคภูมิใจในหน้าที่ ที่ได้รับมอบหมาย..ทำงานหามรุ่งหามค่ำ..วันหยุดก็ต้องเอางานไปทำต่อที่บ้าน...(โดยบอก กับตัวเองว่า ” เป็นหน้าที่ความรับผิดชอบ”) แล้วความรับผิดชอบของคุณที่มีต่อครอบครัวละ หายไปไหน แน่นอน...การทำงานแบบทุ่มเท คุณอาจจะมีหน้าที่การงานก้าวหน้าและรายได้ที่เพิ่มขึ้น แต่...ภาระหนี้สินก็เพิ่มขึ้นตามมาด้วยเหมือนกันเวลาของตัวเองและครอบครัวก็ยิ่ง น้อยลงแต่..ถ้าคุณเปิดโอกาสให้กับตัวเอง ได้เรียนรู้ระบบงานเครือข่าย ทำงานโดยใช้ การสร้างคน สร้างระบบการทำงานขึ้นให้กับ บริษัทที่คุณเป็นหุ้นส่วนธุรกิจ


นี่เป็นบริษัทที่คุณสร้างขึ้นเอง ด้วยเงินจำนวนน้อยนิดเมื่อเทียบกับรายจ่ายที่ฟุ่มเฟือยของคุณ ทุ่มเทเท่ากัน ประชุมเหมือนกัน แต่ผลที่ได้รับต่างกันมาก คุณไม่ได้ทำงานคนเดียว คุณมีทีมงาน มีเพื่อน มีพี่ มีน้อง ที่ทำงานไปด้วยกันกับคุณ  ลองคิดดูหากคุณทำงานคนเดียวแต่มีรายได้เหมือนกับการทำงานหลายคน โดยที่คุณทำหน้าที่เป็นผู้บริหารองค์กรของคุณ สร้างคน สร้างเครือข่ายของคุณ การประชุม คือการพัฒนาตัวเองในเรื่องความรู้ บุคลิกภาพ ความสามารถ ฯลฯ ในงานประจำ คุณก็ยังได้เงินเดือนเท่าเดิม แต่..ในด้านงานเครือข่าย รายได้คุณเพิ่มขึ้นแน่นอน   นับจากวันนี้ไปอีก ปี คุณเงินเดือนคุณ ขึ้นไปเท่าไหร่ และการตัดสินใจเข้ามาเรียนรู้งานเครือข่าย อีก ปีข้างหน้า คุณมีความมั่นคงทางการเงินและเวลาแน่นอน   อยู่ที่ว่า คุณเชื่อมั่นในตัวเอง และ กล้าพิสูจน์ตัวเอง หรือไม่ ถ้ากล้า... รีบติดต่อผมได้ทันที... แต่ถ้าคุณไม่กล้า...คุณก็ยังเป็นคนที่มีความมั่นคงทางรายได้ในรูปแบบ ของเงินเดือนไปจนเกษียณ หลังจากนั้น รายได้คุณก็หมดทันที.


มาถึงตรงนี้ ขึ้นอยู่กับคุณแล้วว่าวันนี้คุณมอง หรือ วางแผนอนาคตของคุณไว้อย่างไร? ถ้าคุณมองเพียงแค่วันนี้ หรือ วันพรุ่งนี้  คุณก็อยู่กับ รายได้ อยู่กับเกียรติ ศักดิ์ศรี หน้าที่ ที่คุณทำอยู่ในวันนี้…แต่...ถ้าวันนี้คุณมองไปวันข้างหน้า สร้างบริษัทที่ไม่ต้องผลิตสินค้าเอง...ไม่ต้อง stock สินค้า ไม่ต้องขนส่งสินค้าเอง...หน้าที่เดียวที่คุณต้องทำคือ...เรียนรู้ระบบการสร้างองค์กรเครือข่ายของคุณ ให้เป็นมรดกกับลูก หลาน และคนที่คุณรักต่อไป อยู่ที่ว่า คุณรักเขามากแค่ไหน ห่วงอนาคตเขามากแค่ไหน คุณอาจจะมีหน้าที่การงานใหญ่โต มีหน้ามีตา แต่...คุณก็รับประกันไม่ได้อยู่ดีว่า ลูกของคุณจะเป็นได้เหมือนคุณหรือไม่ ?




เข้มแข็งและมีเกียรติ
+อนันท์  ณ.  ลำน้ำโขง



Services
สามารถโทรสอบถามปัญหาต่างๆ ในการทำธุรกิจได้ที่เบอร์โทรศัพท์
082-840-3321  อนันท์ครับ
e-mail: eagle_three@live.com

Leave a Reply